Thursday, July 10, 2008

Sisters' Bonding

dShare ko lang ang nakakatawang kalokohan este bonding nmeng magkakapatid kagabi (july 9, 2008). Ang usapang seryoso na nauwi sa katatawanan na inabot hanggang ala una y medya ng madaling araw.

Scene 1: eto mejo tagal na

Dimple: "Ate ano ung COBOL?" (pronounce cobol like tubol or mabilisang basa ng COBOL)
Ako: "Ha? Ano yun?"sabay tingin sa dictionary..."Ano spelling?"
Dimple: "C-O-B-O-L, yung programming language daw sabi ni Mam."
Ate at Ako: HAHAHAHAHAHA! COBOL yun....hanu ba yun....



Scene 2: c ate kinakalkal ang cellphone ko ung T9 dictionary.

Ate: "Ang galing naman ng cellphone to kahit hirap na ng words nakukuha pa rin."
Nelda: "Ate try mo naman ung BALD."
Dimple: "Ate yung BALD ba sa tagalog BINGI?"
Ate at Ako: HAHAHA.
Ate: "Tongek! Kalbo yun."
...hagalpakan ng tawa...
Dimple: "Ay oo nga pala ang BINGI pala DIF(deaf tlga tukoy nya)."
Ate at Ako. "HAHAHA! DIFFFFFF!!!"
Ate: "Oo DIF nga tapos ang DEEP DEP."
...dimple tumingin sa dictionary...
Dimple: "Bakit kayo tumatawa tingnan mo DIF nmn talga."
Ate at Ako: "Haysus! Ano ba?! DEAF yun indi DIF."
Ako: "Pareho lang yan ng kubul(COBOL)."



Scene 3: cellphone pa rin ang topic

Nelda: "Ate pahiram nung isang phone mo maglalaro ako."
Ate: "Wag na walang kwenta games nun."
Nelda: "Ano ba meron dun?"
Ate: "Sudoku(pronounce same as SADAKO)."
Dimple: "Sudoku yun."(tamang pronounciation na)
Dimple: "Hahaha! C ate mali man."



Scene 4: tingnan ni dimple mga pics sa cellphone ko

Dimple: "Ate nengneng d mo naman ina-upload sa friendster ko tong mga pictures."
Dimple: "Yung pics ko sa bikol...eto...eto...eto...eto....ILAGAY MO SA MAYON ANG PICTURE."
Nelda: "Ikaw na lang kaya. Paakyatin mo pa ako sa mayon para ilagay ang picture mo? swerte ka.HAHAHA!"
Dimple: "hahaha! eh kc tinitingnan ko ung picture ng mayon kaya yun ang nasabi ko."
Ate: umiiyak na kakatawa
Dimple: "Hmmp! Pag ikaw nagkamali jan ate lagot ka sken."

Kaso d na nasundan kc pinagalitan na kmi magsitulog na raw. Hanggang sa paghiga maya't maya napapatawa pa rin kmi sa nagdaang usapan. Magkakapatid tlaga kmi. Hahaha! Magkakapatid sa pagiging mali-mali. hahaha!

2 comments:

  1. *ubol?! hahaha!!

    ReplyDelete
  2. mas matatawa ka siguro kng narinig mo tlga ung pagkakasabi ng mga words jan

    ReplyDelete