Wednesday, January 23, 2008

Looking Back...

It seems I am so emotional this month. I miss a lot of people. I usually think of so many things, career, lovelife, friends, my goals, the past, everthing! I felt almost all emotions except anger. Hmm, pansin nyo I have wrote the Discovery Suite Days kasi namiss ko sina Tha and Darwin as well as my life last 2007 and my goals this 2008. What's going on? Kahapon naman habang kausap ko si Drew, namiss ko bigla ang Berks, my everdearest friends way back in College. Anu ba un? Kung anu-ano na lang pumapasok sa utak. Pero, pagbigyan nyo na muna ako ngaun. Okies?

I miss:
  • The simple yet napakasayang life nung College.
  • Open forums, overnight sa mga bahay bahay, mga kalokohan, tawanan, iyakan, awayan at ang lagoon moments ko with some of them(you know who you are guys.)
  • Dati absorber ako ng mga problema nila. At least I have my purpose sa berks na to. Kahit na paulit-ulit lang yung problem, ok lang, coz I see my worth as a friend.
  • Yung pang-aasar nila sken na lalaki ako na ako daw si Naldo na galing bilibid at maraming tattoo. Logic Queen daw ako kc mga out of this world ang hirit ko...in short mali-mali. Hahaha!
  • Yung drop call ng smart nun, jamming with Roll sa south wing at yung thesis days kng san san nakikitulog para gumawa ng thesis.
  • Pati yung telebabad ko sa bahay nila Tita Nene pag kausap ko ang berks ngaun kc wala na kaming landline.
  • Pinakanamimiss ko talaga yung time na kilala ko pa halos lahat ng berks. Indi man lahat but I can tell how some of them feel and think. Alam ko kelan sila masaya, nagkukunwaring masaya at di talaga masaya. I can give reasons kung bakit sila nagkakaganun at kung ano talaga totoo nilang reaction sa isang sitwasyon. I'm not saying na lagi akong tama sa iniisip ko but most of the time sumasakto naman. Ngayon sinu-sino na lang ba nagagawan ko ng ganun? Si Jho na lang yata.
Ngayon, we're walking on different paths, although sometimes we met, but only few walk almost the same path as mine. As a result, most of them, indi ko na nakakabonding and worst di ko na kilala. Di ko na kilala kasi when I heard a news about him/her, especially if it's a bad news, I need to hear the story first bago ko sila maintindihan. Dati i heard both sides at a time. Now, isa na lang kadalasan. So many changes took place for almost 3 years. Looking back at the happy moments make me sad but looking back at the bad moments make me laugh.

Berks pa rin naman kami ngaun but the bond, I think physically has loosen, but I know deep inside our hearts, the bond is still the same even years had passed and even a lot of changes took place.

No comments:

Post a Comment